Nhà thôi miên ky lạ nhất thế kỷ 20 (P2)


Dùng thuật thôi miên trốn thoát khỏi nhà tù của Hitlle

Wolf Messing

Năm 1917, Wolf Messing  bắt đầu 1 tour diễn vòng quanh thế giới và gặp gỡ những con người tuyệt vời. Năm 1921, ông trở về Ba Lan – giờ đã là 1 nước độc lập và phục vụ trong quân đội. Với khả năng thôi miên của mình, ông giúp cảnh sát rất nhiều trong việc điều tra tội phạm. Là 1 nhà thôi miên, nhà ngoại cảm, ông có khá nhiều kẻ thù. Nhưng đáng ngạc nhiên khi đó lại là những kẻ “cùng nghề” với ông. Với sự ngay thẳng, ông vạch mặt nhiều kẻ mang danh thầy tu, thầy cúng để lừa bịp người khác.

Năm 1937, Wolf Messing đã gây ra 1 cơn thịnh nộ từ phía Adolf  Hitle. Khi xuất hiện tại 1 chương trình của nhà hát Warsaw, ông báo trước sự sụp đổ của của Hitler nếu Đức tấn công Liên Xô. Hitler, vốn là kẻ mê tín, thường rất tin vào những điều bí ẩn và các nhà ngoại cảm nhưng lại vô cùng ngạo man, hung hăng nên khi nghe điều này hắn vô cùng điên tiết.  Hắn ra lệnh truy lùng Messing khắp nơi và treo giá 200.000 đồng mác cho kẻ nào bắt sống được Messing.

Một số giả thuyết cho rằng chưa chắc Hitlle đã muốn truy bắt và giết Messing ngay mà muốn bắt Messing về để phục vụ cho hắn. Hắn muốn khai thác khả năng kì lạ của ông bởi Hanussen, người cũng có khả năng tương tự như Messing, rất được Hitlle tin dùng mới bị giết trong 1 cuộc tranh dành quyền lực của Đức Quốc xã. Messing đã phải ẩn náu trong 1 thời gian dài để trốn tránh sự săn lùng của quân Đức.

Sau năm 1939, Đức Quốc xã chiếm đóng Ba Lan. Thấy vẫn chưa bắt được Messing, Hitlle đã cho dán đầy những tờ rơi cung cấp 1 phần thưởng lớn cho ai bắt được Messing ở Ba Lan. 1 lần, khi đang lang thang vô định trên 1 con phố tấp nập, đông đúc, ông đột ngột bị cú đấm trời giáng – 1 lính Đức nhận ra ông và đã ra tay. Tại đồn cảnh sát, ông tỉnh laị và nhận ra mình bị gãy 6 cái răng. Cũng ở đây, ông đã thực hiện được 1 cuộc trốn thoát kì diệu. Ông tập trung  tất cả sức mạnh tinh thần và ý chí của mình thôi miên cảnh sát. Bằng khả năng thôi miên ông điều khiển họ đi về phía cuối trại giam rồi nhanh chóng nhốt họ lại và chạy trốn. ...Ông kể  lại: “Đáp lại tôi, cảnh sát từ từ đi vào góc phòng, lúc đó tôi vẫn bất động. Rồi đột nhiên, tôi chạy ra ngoài hành lang trước khi họ có thể tỉnh lại…”. Chạy ra được ngoài hành lang, ông vội nhảy xuống đất qua cửa sổ tầng 2 rồi trốn thoát qua cống thoát nước. Ông được đưa khỏi Warsaw bằng xe chở cỏ khô và vượt biên giới sang Nga vào tháng 10 năm 1939.

Được Joseph Stalin thử tài thôi miên

Sang Liên Xô, Messing có được sự bảo lãnh của Panteleymon Ponomarenko, nhà lãnh đạo cộng sản của nước Cộng hoà Belorussia. Ngay sau đó, cơ quan tình báo NKVD, tiền thân của tình báo KGB bí mật đưa Messing tới Moscow để gặp nhà lãnh đạo Xô viết - Stalin.

Sau khi nghe chuyện về Messing, Stalin đã bị thuyết phục gần như hoàn toàn. Trợ lí của Messing, Valentina Ivanovskaya nhớ lại cuộc gặp gỡ giữa nhà thôi miên và các nhà lãnh đạo của Liên Xô như Stalin, Beria, Voroshilov, Kalinin… “Sau khi nói chuyện với Messing 1 lúc, Stalin nói: “Ông là 1 người khôn ngoan đấy, Messing”. Messing đáp lại thẳng thắn: “Người khôn ngoan là ngài mới đúng”. Kalinin lo lắng kéo tay áo nhà thôi miên nhưng rõ ràng Stalin đang trong 1 tâm trạng vui vẻ và không quan tâm lắm đến câu nói này. Có lẽ Messing đã đọc được suy nghĩ của Stalin”.

Nhưng Stalin vẫn quyết định phải thử nhà thôi miên. Stalin yêu cầu Messing, dưới sự giám sát của 2 cảnh sát (mặc thường phục) bước vào ngân hàng rút ra 10.000 rúp mà không có bất kì loại giấy tờ hành chính nào. Messing đồng ý. Ông bước vào ngân hàng, trình bày với  nhân viên giao dịch rằng mình muốn rút tiền. Nhân viên yêu cầu ông đưa ra giấy tờ xác minh. Ông liền rút từ tổng cặp của mình ra 1 tờ giấy trắng rồi đặt trên mặt bàn, mắt vẫn không ngừng nhìn vào mắt nhân viên giao dịch. Người này đã giao tiền cho Messing, ông nhận tiền, đút vào cặp rồi rời khỏi ngân hàng. Sau đó, ông đã cùng 2 người chứng kiến trả lại tiền cho ngân hàng. Viên giao dịch sau khi biết mình vừa làm gì đã rất hoảng sợ và lên cơn đau tim. May sao ông này không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Stalin tiếp tục bắt nhà thôi miên tham gia một thử thách thứ 2. Ông yêu cầu Messing vào gặp được ông trong phòng làm việc mà không có giấy phép. Messing qua mắt hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt của điện Kremli, tiến đến phòng làm việc của Stalin và vẫy tay chào vị lãnh tụ. Những người bảo vệ khi được hỏi đã quả quyết rằng, người đàn ông bước vào trong trí nhớ của họ không ai khác chính là Stalin. Messing, nói rằng lúc giáp mặt với nhân viên bảo vệ ông đã thôi miên họ, với sức mạnh tinh thần được bộc bộc lộ qua đôi mắt, ông khiến họ tin rằng người trước mặt mình chính là chủ nhân của điện Kremling.Tới lúc này thì Stalin tâm phục, khẩu phục hoàn toàn.

Messing đã ở lại quân đội Nga và dưa vào khả năng của mình giúp Nga rất nhiều trong giai đoạn chiến tranh. Lúc gần cuối đời, ông vui vẻ nói rằng, “Nếu tôi có thể sống thêm 1 cuộc đời nữa, tôi rất sẵn lòng dành cho các nhà khoa học nghiên cứu”. Tuy nhiên, ông cũng nói bản thân ông không coi mình quá đặc biệt. Ông cho rằng ai cũng có những khả năng như ông ở 1 mức độ nào đó và nếu biết cách rèn luyện có thể phát triển chúng. Là người có khả năng đặc biệt nhưng Messing luôn dùng nó vào những việc chính nghĩa nên ông rất được tôn trọng. Với những cống hiến của ông, vào giữa những năm 60 của thế kỉ XX, ông được phong danh hiệu Nghệ sĩ Công huân của Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết.

Wolf Messing chết đột ngột và bí ẩn vào năm 1974.